In this tiny island

minsan kwela, minsan walang kabuluhan, minsan masaya, minsan malungkot, minsan magulo.... gusto ko lang iparating sa inyo ang nangyayari sa aking mundo.

Sunday, July 10, 2005

salt and pepper

hindi po yan ang kulay ng buhok ko... proud to say, all black pa sya... na walang tulong ng tina ha... talagang itim pa sya at hindi rin ako mahilig sa mga highlights, highlights na yan. anyway...

paborito namin ni hubby ang kahit anong klaseng luto basta ang unang 3 salita sa pangalan ng pagkain ay "salt and pepper"

ke porkchop, tofu, chicken wings... at para sa akin kasama ang shrimp at squid (bawal kasi kay hubby kasi allergic sya).

so tuwing kakain kami sa chinese restaurant, hindi pwedeng mawala ang isang putahe na salt-and-pepper...

nag-experiment ako... sinubukan kong gayahin ang salt and pepper recipe, at sinimulan ko sa pork chop. wagi ang aking eksperimento... pwede na lang kami dito sa bahay kumain ng salt and pepper (bawag vetsin pa)... at mas lalo kaming makakatipid. yon lang... di ko na nga napicture-an kasi naubos namin agad. hehehe

3 Comments:

  • At 4:31 AM, Blogger MrsPartyGirl said…

    ako din mahilig sa salt-and-pepper anything. kaya nga love ko iluto ang porkchop ng ganyan kasi madali lang, haha! kung baga siguro, simplicity is very yummy. :D

     
  • At 3:15 PM, Blogger marie said…

    that's true meeya... madali lang pala syang gawin. pakahirap pa kami sa mga chinese resto... napapagastos kami lalo. hihihi

     
  • At 12:04 PM, Blogger Jeanny said…

    totoo yan sis.ang simpleng salt and pepper makes a dish extraordinary. Noon pag nagluluto ako ng porkchops, kung anu anong marinade pa ang ginagamit ko, tas sabi ng aking dear husband na dadalhin daw nya ko sa atoy's porkchop sa laguna. Ang sarap...ask ko secret nila, salt and pepper lang daw. :D

     

Post a Comment

<< Home