In this tiny island

minsan kwela, minsan walang kabuluhan, minsan masaya, minsan malungkot, minsan magulo.... gusto ko lang iparating sa inyo ang nangyayari sa aking mundo.

Wednesday, August 17, 2005

ang lupit!

gusto ko lang i-share ang aking kalungkutan...

nagtaas na naman ang presyo ng gasolina! from $2.77/gallon, ngayon e $2.85 na! see story for details

grabe, sira na naman ang mga budget nyan. dati nakakapagpa-full tank ako ng kotse, mga $30 lang. tapos naging $35... ngayon, lalampas na ng $40!! kebarbaridad! e ang sweldo ko nga di naman lumalaki nang simbilis ng pagpalit ng presyo ng gasolina. ang lupit talaga... if only we were not so dependent on oil....

2 Comments:

  • At 11:47 AM, Blogger apple said…

    same sentiments here sa pinas! =( ang gas ay almost P34 na noh,,,at ang sweldo..di pa yata kayang pang-full tank. hay life!!!

     
  • At 3:36 PM, Blogger Joy said…

    haayy...trulili...may umabot na ngang $3 dito eh. kaya nga planado na lahat ng lakaran ngayon. kapag pupunta ng grocery, lahat ng ibang errands na nasa area na yun, gagawin na rin para isang lakaran nalang. Sa awa naman ng Diyos, umaabot pa ng 2 weeks ang full tank.

     

Post a Comment

<< Home