In this tiny island

minsan kwela, minsan walang kabuluhan, minsan masaya, minsan malungkot, minsan magulo.... gusto ko lang iparating sa inyo ang nangyayari sa aking mundo.

Wednesday, May 18, 2005

stay at home mom part 2

kawawa naman ang bebe. kahapon inabot ng 104 F ang sakit. sabi ng doc buti di kinumbulsyon. binigyan na nga ng injectable antibiotic. meron daw syang ear infection. (come to think of it, ano kaya ang ear infection sa tagalog? kasi common daw ito sa mga baby. pero parang bakit walang term in tagalog?)

so ngayon, home ang drama namin ni baby. dahil inoobserbahan pa kung lalagnatin ulit.
*******
pagtawag ko sa office, yung isa din palang staff absent, sick leave. yung boss ko naka-VL. e apat lang kami sa department. yung bago namin (3 weeks pa lang sa trabaho) ang naiwan mag-isa sa opisina. kawawa naman sya.
*******
at dahil may sakit ang baby kahapon, napurnada ang date namin ni hubby sa aming 2nd year anniversary. di bale, babawi na lang sa susunod.

1 Comments:

  • At 4:15 AM, Blogger Joy said…

    happy anniv nga pala sa inyo nung 17 di ba? anong date na ba ngayon? sorry late ang greeting ko ha.

     

Post a Comment

<< Home